เส้นทางท่องเที่ยว ::bael fruit and nearby


1. ร้านซูชิวังหลัง

ตำบลศิริราช อำเภอบางกอกน้อย จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ร้านซูชิวังหลัง อรทัย เป็นร้านซูชิที่เริ่มต้นจากร้านแผงลอย ภายหลังพัฒนาเป็นภัตตาคาร มี 2 โซนให้เลือกได้แก่โซนหน้าร้านสำหรับลูกค้าสั่งกลับบ้าน และโซนในร้านที่ให้ลูกค้านั่งรับประทาน เมนูซูชิของที่นี่นั้นมีมากกว่า 40 หน้า รวมไปถึงทาโกยากิ ยำสาหร่าย สลัด และของหวานอย่างบิงซู

2. พิพิธภัณฑ์ศิริราช

ตำบลศิริราช อำเภอบางกอกน้อย จังหวัดกรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์การแพทย์ศิริราชเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการแพทย์โดยพัฒนาการจัดแสดงให้เหมาะสมตามยุคสมัย มีพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมทั้งหมด 6 แห่ง 1. พิพิธภัณฑ์พยาธิวิทยาเอลลิส 2. พิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ สงกรานต์ นิยมเสน 3. พิพิธภัณฑ์ และห้องปฏิบัติการเรื่องราวก่อนประวัติศาสตร์ สุด แสงวิเชียร 4. พิพิธภัณฑ์ปรสิตวิทยา 5. พิพิธภัณฑ์กายวิภาค-คองดอน 6. พิพิธภัณฑ์สัมผัสเฉลิมพระเกียรติ์พระบรมราชินีนาถ

3. วังหลัง เบเกอรี่

ตำบลศิริราช อำเภอบางกอกน้อย จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ร้านขนมปังเก่าแก่ในย่านวังหลังที่สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น จุดเด่นของขนมปังวังหลังคือไส้ที่อัดแน่น และมีหลากหลายไส้ เช่นลูกเกด เนยสด ไส้กรอก แฮม หมูหยอง เป็นต้น นอกจากขนมปังแล้วในปัจจุบันทางร้านมีผลิตภัณฑ์ประเภทเบเกอรี่เพิ่มเติมอีกด้วย

4. วัดอรุณราชวราราม

ตำบลวัดอรุณ อำเภอบางกอกใหญ่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

วัดอรุณราชวรารามเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา และฟากตะวันออกของถนนอรุณอมรินทร์ ระหว่างคลองนครบาลหรือคลองวัดแจ้งกับพระราชวังเดิม เป็นวัดโบราณสร้างมาแต่ครั้งสมัยอยุธยา เดิมเรียกว่า “วัดมะกอก” ภายหลังเปลี่ยนเป็นวัดมะกอกนอก แล้วเปลี่ยนเป็น วัดแจ้ง วัดอรุณราชธาราม และวัดอรุณราชวราราม โดยลำดับ ปัจจุบันเรียกชื่อว่า “วัดอรุณราชวราราม