เส้นทางท่องเที่ยว ::เส้นทางการท่องเที่ยวหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี


1. หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี

ตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบนน จังหวัดสมุทรสาคร

หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร เป็นหนึ่งในหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP โดยมีอาชีพคือ การทำเครื่องเบญจรงค์คุณภาพดี ซึ่งเป็นชุมชนที่มีความเข้มแข็ง และเป็นที่กล่าวขานในการผลิตเครื่องเบญจรงค์ของ จ.สมุทรสาคร นอกจากจะมีการจำหน่ายเครื่องเบญจรงค์แล้วทางหมู่บ้านยังให้ความสำคัญการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปะไทย โดยมีการสร้างโฮมสเตย์เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ และอยากเรียนรู้ฝึกฝนได้มาสัมผัสกับศิลปะไทยอย่างใกล้ชิด

2. วัดท่ากระบือ

ตำบลบางยาง อำเภอกระทุ่มแบนน จังหวัดสมุทรสาคร

เป็นวัดที่มีพระไพโรจน์วุฒาจารย์ (หลวงพ่อรุ่ง) องค์ใหญ่กลางแจ้งที่เห็นเด่นชัด เป็นที่นับถือของชาวกระทุ่มแบนไว้ให้กราบไหว้สักการะ ทำบุญ เพื่อเสริมสิริมงคล ส่วนตรงข้ามพระองค์ใหญ่เป็นพื้นที่พระวิหาร และอุโบสถที่ประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่รุ่ง ไว้ให้ได้กราบบูชา

3. วัดท่าไม้

ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบนน จังหวัดสมุทรสาคร

วัดท่าไม้ วัดโด่งดังศูนย์รวมศรัทธาของชาวท่าไม้ ตั้งอยู่ในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ภายในวัดประกอบไปด้วยสิ่งปลูกสร้างที่มีความสวยงาม อาทิ พระอุโบสถมหาปรินิพพาน นอกจากนี้ยังเด่นดังในเรื่องของการประกอบพิธีต่าง ๆ ทั้งงานครอบครู แก้กรรม ต่อบุญ เสริมดวงชะตา โดยเฉพาะเรื่องดวงที่ใครต่อใครต่างบอกว่าแม่นยำมาก และ การดูดวงต้องจองคิวล่วงหน้า ปัจจุบันวัดท่าไม้ เป็นวัดที่เหล่าบรรดาศิลปิน ตลอดจนดารานักแสดงนิยมเดินทางมาทำบุญ และ ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของวัดหลายท่าน

4. ตลาดน้ำหนองพะอง

ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

ตลาดน้ำหนองพะอง ตลาดน้ำริมคลองภาษีเจริญ เป็นอีกหนึ่งโครงการตลาดต้องชม ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และต้องถือว่าเป็นตลาดต้องชมแห่งแรก มีของขายมากมาย ตั้งแต่ผักผลไม้ท้องถิ่น รวมไปถึงอาหาร ขนมหวาน ขนมไทย ฯลฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลิตภัณฑ์ และผลิตผลจากชาวบ้านในท้องถิ่นทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังมีสินค้า Otop ที่เป็นของขึ้นชื่อประจำจังหวัดอย่างเครื่องจักสาน และเครื่องเบญจรงค์ มาวางจำหน่ายอีกด้วย