เส้นทางท่องเที่ยว ::สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณโดยรอบ


1. ภูผาด่าง

ตำบลเหล่าโพนค้อ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

ภูผาด่าง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล มีสถานที่สำหรับกางเต็นท์ เพื่อดูความงดงามของดวงอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และแสงสุดท้ายในยามเย็น สำหรับสิ่งที่น่าสนใจคือ ผาหินขนาดใหญ่ที่โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ สามารถมองวิวทิวทัศน์ได้โดยรอบ หากเดินเข้าไปอีกจะพบกับวัดถ้ำผาด่าง อากาศเย็นสบายเย็นสบายทั้งคืน และในระหว่างเส้นทางเดินจะมีถ้ำชื่อว่าถ้ำผาด่าง และเป็นสถานปฏิบัติธรรมที่พระ และชาวบ้านจะเดินขึ้นไปสวดมนต์ในช่วงวันสำคัญและวันหยุด ถ้ำนี้จะอยู่ใต้เขาจุดที่หินยื่นหรือจุดไฮไลท์นั่นเอง และจะมีถ้ำลึกเข้าไปอีก ราวๆ 50 เมตรให้ชมด้วย ข้อแแนะนำ / สิ่งที่ควรมี - เต็นท์ หรือ เปล - ถุงนอน - ของใช้ส่วนตัว - ไฟฉายหรือไฟส่องสว่างช่วงเราแคมป์ (อันนี้สำคัญมาก) - น้ำดื่มและอาหารสำหรับมื้อเย็นและเช้าวันที่ 2 - รองเท้าเดินป่าหรือรองเท้าผ้าใบ - ยาประจำตัว - ถุงขยะ วันขึ้น-วันลง - วันขึ้น : แนะนำเดินทางไปถึงยังบ้านกำนัน ไม่เกิน 14:00 น. หากมาเร็วกว่านี้จะได้เดินสำรวจโดยรอบเข้าไปไหว้พระ และเข้าถ้ำ - วันลง หากไปเที่ยวในฤดูร้อนแนะนำลงก่อน 09:00 น.

2. น้ำตกตาดกระบก

ตำบล- อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

น้ำตกตาดกระบก เป็นน้ำตกที่สวยงาม ร่มรื่น ธรรมชาติรอยล้อม โดยอยู่ห่างจากพญาเต่า 900 กิโลเมตร เเละห่างจากอำเภอโคกศรีสุพรรณ 10 กิโลเมตร

3. โครงการอ่างเก็บน้ำบ้านห้วยหีบ

ตำบลโคกศรีสุพรรณ อำเภอตองโขบ จังหวัดสกลนคร

เป็นโครงการพัฒนาด้านแหล่งน้ำ โดยการสร้างอ่างเก็บน้ำส่งผลให้คนในพื้นที่ได้มีน้ำสำหรับใช้เพื่ออุปโภคบริโภค และครอบคลุมพื้นที่การเกษตร 950 ไร่ พระราชดำริพระองค์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

4. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตเครื่องนอน

ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

เบอร์ติดต่อเพิ่มเติม 084 779 3064

5. ตลาดสาธารณชุมชนบ้านโคกศรีสุพรรณ

ตำบลตองโขง อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

ตลาดสาธารณชุมชนบ้านโคกศรีสุพรรณ อยู่ใกล้กับ โรงเรียนอนุบาลโคกศรีสุพรรณ, โลตัสเอ็กซ์เพรส (สาขาโคกศรีสุพรรณ สกลนคร) ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนในชุมชนมาทำการซื้อขายของหรือสินค้ากัน

6. โรงเรียนห้วยหีบวิทยาธาร

ตำบลบ้านห้วยหีบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

โรงเรียนบ้านห้วยหีบวิทยาธารเป็นองค์หลักในการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมีศักยภาพในการแข่งขันและการประกอบอาชีพ สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภายในปี พ.ศ. 2558 ระดับที่เปิดสอน : อนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้น ปีที่ก่อตั้ง : 2475 อีเมล์ : vittayathan@windowslive.com เว็บไซต์ : https://gg.gg/huaiyhipschool-sakol1 เว็บไซต์โรงเรียน (สารสนเทศ) : https://data.bopp-obec.info/emis/schooldata-view.php?School_ID=1047540545&Area_CODE2=4701 มีจำนวนห้องเรียนทั้งหมดโดยประมาณ 11 ห้อง คุณครูประมาณ 15 คน และมีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 195 คน