แนวคิดสำคัญ

จากแนวคิดของ Guilford (1967) ที่กล่าวไว้ว่า “คนที่มีความคิดสร้างสรรค์จะต้องมีความฉับไวที่จะรับรู้ ปัญหา มองเห็นปัญหา มีความว่องไว สร้างหรือแสดง ความคิดเห็นใหม่ๆ และปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น” ทำให้ทางกลุ่มมีความคิดที่จะทำบรรจุภัณฑ์ของขันลงหิน เพราะ โดยปกติบ้านขันลงหินไม่ได้มีบรรจุภัณฑ์สำหรับขันลงหิน มีเพียงการใส่ถุงพลาสติกและส่งไปยังมือผู้ซื้อเท่านั้น บรรจุภัณฑ์ของขันลงหินจึงเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุด แต่จะทำบรรจุภัณฑ์อย่างไรให้เข้ากับขันลงหิน ก็เป็นอีกโจทย์ที่ท้าทายที่บรรจุภัณฑ์สามารถสื่อถึงขันลงหินได้ และเราก็มีความเชื่อว่าจะทำสิ่งที่ท้าทายนี้ได้ จึงกลายออกมาเป็น ขันลงหีบ