กล่องไม้ , สี Acrylic สีทองและสีแดงเลือดหมู , สี Acrylic Lacquer Spray เพิ่มความเงางาม , พู่กัน , ลายพิมพ์ไทย , หมอน วัสดุกันกระแทก ,
จากแนวคิดของ Guilford (1967) ที่กล่าวไว้ว่า “คนที่มีความคิดสร้างสรรค์จะต้องมีความฉับไวที่จะรับรู้ ปัญหา มองเห็นปัญหา มีความว่องไว สร้างหรือแสดง ความคิดเห็นใหม่ๆ และปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น” ทำให้ทางกลุ่มมีความคิดที่จะทำบรรจุภัณฑ์ของขันลงหิน เพราะ โดยปก
เขางัว เหล็กปลายโค้งงอเล็กน้อยด้ามไม้ไผ่ใช้เขี่ยผงถ่านเททอง , เขาควาย เหล็กปลายโค้งยาวด้ามไม้ไผ่ใช้เกลี่ยถ่านในเตา , กลาง ทําด้วยไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้เต็ง เพื่อทนความร้อนได้ดีในระหว่างตีแต่งรูปภาชนะ , เหล็กกลึงและหินลับ เหล็กกลึงมี 2 แบบ แบบหน้ากลาง
ในอดีตขันลงหินนิยมมาใช้บรรจุน้ำดื่ม น้ำมนต์ ใช้ในงานบุญงานมงคล โดยคุณสมบัติที่เก็บความเย็นได้นาน บุคคลระดับเจ้านายชั้นผู้ใหญ่นิยมใช้ เนื่องจากเป็นของหายากทำด้วยมือทุกขั้นตอนจึงมีราคาสูง แต่ในความเป็นจริงทุกวันนี้ผู้ซื้อจะนำไปเป็นของตกแต่งบ้านหรือของท
การตี เป็นขั้นตอนที่ 1 ผู้ที่ทำหน้าที่คือ ช่างตี เป็นขั้นตอนที่รวมการหลอม แผ่ และตีไว้ด้วยกัน ในปัจจุบันช่างตีจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ในการผสมโลหะ โดยต้องผสมโลหะให้ได้เนื้อทองที่เหนียวเหมาะแก่งานบุ ช่างโบราณเมื่อราวรัชกาลที่ 3-4 พอใจใช้ทองเท่า 2 ชนิ
การกรอ เป็นขั้นตอนที่ 4 การกรอคือการที่ช่างนำตะไบมากรอขอบปากของภาชนะให้เรียบเสมอกัน แต่เดิมเรียกขั้นตอนนี้ว่า "ขึ้นตะไบ" เนื่องจากช่างจะใช้ตะไบเป็นเครื่องมือในการตกแต่ง แต่ในปัจจุบันมีการปรับ-เปลี่ยนมาใช้เครื่องกรอไฟฟ้าตกแต่งแทน