หัวข้อข่าว/กิจกรรม ::
กิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี วันที่21สิงหาคม66 ณ โรงเรียนวัดพลงช้างเผือก อำเภอเเกลง จังหวัดระยอง

รายละเอียด ::

       กิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี  21สิงหาคม66 ณ โรงเรียนวัดพลงช้างเผือก อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ภายในวันงานมีหน่วยงานรัฐและคุณครูร่วมจัดนิทรรศการให้ความรู้และจัดกิจกรรมเกมส์เสริมทักษะมากมาย ประกอบด้วย หน่วยงานศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออกจ.ระยอง ศูนย์วิจัยทรัพยากรหินและแร่จ.ระยอง และ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง ภายในงานมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากกลุ่มนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ประมาณ 1,500 คน เวลา 08.00น.ถึง15.00น. 

        คณะทำงานกลุ่มงานวิชาการสวนพฤกษศาสตร์ระยอง ได้ร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านพืช อีกทั้งได้นำตัวอย่างพรรณไม้มีชีวิตกลุ่มที่เป็นพืชหายากเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์และกลุ่มพืชที่มีความสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆอย่างมดและแมลง ได้แก่ หัวร้อยรู (Hydnophytum formicarum Jack), เขนงนายพราน (Nepenthes mirabilis (Lour.) Druce var. mirabilis), สาหร่ายข้าวเหนียว (Utricularia aurea Lour.) และ จุกโรหินี (Dischidia major (Vahl) Merr.) นอกจากนั้นยังมีเกมส์ให้น้องๆได้ร่วมสนุก “ต้นไม้ถอดรหัส” ปริศนาภาพทายชื่อต้นไม้ เสริมสร้างทักษะให้แก่นักเรียน เพื่อให้น้องๆได้รู้จักชื่อต้นไม้และได้เห็นหน้าตาต้นไม้มากขึ้นจากการร่วมเล่นเกมส์ดังกล่าว

         นางสาวลักษิกา รอดโพธิ์ทอง(นักวิชาการพฤกษศาสตร์) ตัวแทนสวนพฤกษศาสตร์ระยองได้มอบพืชกินแมลงพันธุ์ท้องถิ่นภาคตะวันออก “เขนงนายพราน” หรือที่รู้จักคือ “หม้อข้าวหม้อแกงลิง” แก่ คุณพัฒน์นรี ช่างเหล็ก ผู้อำนายการโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก เพื่อให้เป็นตัวอย่างและสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ด้านพืชแก่น้องๆนักเรียนต่อไป

 



แหล่งอ้างอิง ::