ต่างหูแบบเกี่ยว ตรงบริเวณปีกหูบนและติ่งหู พร้อมกับต่างหูแบบเจาะ บริเวณหน้าต่อรูหู แต่ถ้าหากไม่ประสงค์ที่จะเจาะหูก็สามารถใช้ได้ การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดโขนของหนุมาน ซึ่งมีการปักลายขนเพชรที่เป็นลายของตัวลิง ดัดแปลงมาจากลายขนเพชรที่มีความโค้
ต่างหูแบบหนีบ ไม่เจาะหูก็สามารถใช้งานได้ การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดโขนของนางสีดา ซึ่งมีการปักลายเถาที่เป็นลายของตัวนาง โดยใช่วิธีการปั๊มลายเถาตรงกลางวัตถุ แล้วใช้การขุดหรือแกะสลักลายให้เป็นลายเถา
ต่างหูแบบห่วง เกี่ยวตรงบริเวณข้างปีกหู ไม่เจาะหูก็สามารถใช้งานได้ การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดโขนของพระราม ซึ่งมีการปักลายกนกที่เป็นลายของตัวพระ ออกแบบด้วยการตัดสีทอง ทำให้ดูมีความแข็งแรง
เป็นทั้งต่างหูแบบเกี่ยวและต่างหูแบบเจาะ แต่ถ้าหากไม่ประสงค์เจาะหูก็สามารถใช้งานแบบเกี่ยวได้ การออกแบบ - ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดโขนของทศกัณฐ์ ซึ่งมีการปักลายหน้าสิงห์ที่เป็นลายของตัวยักษ์ ออกแบบลดทอนความเป็นลายชุดไทยให้มีความมินิมอลมากขึ้น โดยการต