ขั้นตอนการนำไปทำเป็นสินค้า otop

ขั้นตอนการนำไปทำเป็นสินค้า otop
-มีการใช้ทักษะเกี่ยวกับการตลาดต่างๆเพื่อนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นอย่างเป็นทางการ มีการออกเเบบเเพ็คเกจ ออกเเบบโลโก้ ตราสัญลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ดึงดูดผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน
-หลังจากออกเเบบผลิตภัณฑ์เเล้วขั้นต่อมาทางคณะผู้จัดทำก็จะทำการจัดหาช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเนื่องจากปัจจุบันเป็นยุคที่มีภาวะวิกฤตโควิด19ทำให้ผู้คนเลือกที่จะทำการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่าการซื้อเเบบหน้าร้านทำให้คณะผู้จักทำจึงมีความคิดที่จะทำรูปเเบบของช่องทางการจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ โดยทำช่องทางในรูปเเบบเพจfacebookเเละinstragram
-หลังจากได้ช่องทางการจัดจำหน่ายเเล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการโปรโมทผลิตภัณฑ์ โดยทางคณะผู้จัดทำจะมีการทำโปสเตอร์ต่างๆที่สื่อถึงพืชชะครามในด้านบวกเพื่อเป็นการชักจูงผู้บริโภคให้หันมาลองใช้ผลิตภัณฑ์จากพืชชะครามเเละให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณค่าของพืชชะคราม
-หลังจากทำการโปรโมทเเละทำการตลาดในรูปเเบบต่างๆเเล้วทางคณะผู้จัดทำก็จะทำการทดลองผลิตสินค้าชุดเเรกออกมาจัดจำหน่ายเพื่อเป็นการดูผลตอบรับผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์
-หากมีผลตอบรับที่ดีทางคณะผู้จัดทำอาจจะมีการยกระดับการผลิตเเละนำสินค้าพืชชะครามไปจดทะเบียนเป็นสินค้า otop ประจำจังหวัดสมุทรสาคร
-โดยชาวจังหวัดสมุทรสาครจะได้รับผลประโยชน์จากการที่ทางคณะผู้จัดทำจะทำการยกสิทธิ์เเบบเเฟรนไชส์ในการทำผลิตภัณฑ์ให้กับชาวบ้านจังหวัดสมุทรสาครที่มีความสนใจอยากนำพืชชะครามมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ในเชิงธุรกิจชุมชนเเละนอกจากนี้ทางคณะผู้จัดทำก็จะทำการจัดซื้อวัตถุดิบที่เป็นพืชชะครามจากชาวบ้านจังหวัดสมุทรสาครมาทำการผลิตผลิตภัณฑ์ในชุดถัดไปเพื่อค้าขายภายในกรุงเทพมหานครต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งจะส่งผลทำให้ชาวบ้านในสมุทรสาครเกิดรายได้ในชุมชนทั้งจากการส่งออกพืชชะครามที่จะกลายเป็นพืชเศรษฐกิจเเละจากธุรกิจผลิตภัณฑ์ otop จากพืชชะคราม ซึ่งจากการที่พืชชะครามจะกลายเป็นพืชเศรษฐกิจของชาวบ้านในจังหวัดสมุทรสาครนี้จะส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ตระหนักถึงคุณค่าของพืชชะครามมากขึ้นเเละจะส่งผลให้เกิดการรักษาให้เป็นภูมิปัญญาของท้องถิ่นสืบต่อไป

ขนาด

ขั้นตอนการนำไปทำเป็นสินค้า otop ชะคราม

สถานที่จัดเก็บต้นฉบับ

สถานที่จัดเก็บสำเนา